Làm thế nào để bài viết

Phát sóng WhatsApp: Các phương pháp hay nhất bạn cần biết [Tháng Bảy 2023]

Serene Tan
Tháng Mười 23, 2020

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang tìm cách gửi tin nhắn hàng loạt đến các liên hệ của mình trên WhatsApp, thì bài viết này là dành cho bạn. Chúng tôi sẽ đi sâu vào các câu hỏi mà bạn luôn thắc mắc về phát sóng - chẳng hạn như WhatsApp Broadcast là gì, ai có thể sử dụng WhatsApp Broadcasts, cách tạo tin nhắn quảng bá, chi phí liên quan và nếu bạn cần phần mềm WhatsApp Marketing để gửi WhatsApp Broadcast cho doanh nghiệp.

WhatsApp Broadcast là gì?

Tính năng WhatsApp Broadcast cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt đến một nhóm người dùng được chọn tại một thời điểm. Nhưng để gửi chương trình phát sóng trên WhatsApp, bạn sẽ cần quyết định sử dụng sản phẩm WhatsApp Business nào - Ứng dụng WhatsApp Business dành cho doanh nghiệp nhỏ hoặc Cái gì API cho các tổ chức lớn hơn.

Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng Ứng dụng WhatsApp Business để phát sóng. Ứng dụng này có một công cụ phát sóng tích hợp và nó cho phép bạn gửi bất kỳ nội dung nào trong chương trình phát sóng của mình. Tuy nhiên, giới hạn danh sách WhatsApp Broadcast là 256 địa chỉ liên hệ cùng một lúc.

Ứng dụng WhatsApp Business chỉ cho phép tối đa 256 địa chỉ liên hệ cho mỗi danh sách phát sóng, nhưng bạn có thể gửi bất kỳ loại nội dung nào. The WhatsApp Business API chỉ cho phép phát sóng bằng Tin nhắn mẫu và tin nhắn quảng cáo không được phép. Đây là các quy tắc Phát sóng WhatsApp.
Quy tắc phát sóng WhatsApp: Ứng dụng vs API

Sử dụng WhatsApp Business API đối với chương trình phát sóng có nhiều giới hạn phát sóng hơn vì bạn sẽ cần sử dụng Tin nhắn mẫu, do đó nội dung quảng cáo sẽ không được phép. Tuy nhiên, một WhatsApp API Phát sóng có giới hạn kích thước phát sóng cao hơn nhiều.

Dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về những ưu và nhược điểm của việc gửi Chương trình phát sóng WhatsApp bằng Ứng dụng và API, cũng như giải thích các phương pháp hay nhất và quy tắc WhatsApp Broadcast cho cả hai sản phẩm.

Phát sóng WhatsApp dành cho doanh nghiệp nhỏ

Sử dụng Ứng dụng WhatsApp Business để phát sóng là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ. Ứng dụng WhatsApp Business miễn phí, chỉ cần thiết lập vài phút và được tích hợp sẵn chức năng phát sóng.

Vì bất kỳ nội dung nào cũng được phép phát trong chương trình phát sóng Ứng dụng WhatsApp Business, bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo. Các tính năng phát sóng có sẵn trên ứng dụng là hoàn hảo cho các công ty nhỏ sử dụng WhatsApp để bán hàng. Tuy nhiên, có một số hạn chế.

Ứng dụng WhatsApp Business dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cho phép tối đa 256 địa chỉ liên hệ trên mỗi danh sách phát sóng và bạn có thể gửi bất kỳ hình thức nội dung nào bao gồm cả tin nhắn quảng cáo.
Giới hạn phát sóng WhatsApp Business cho ứng dụng doanh nghiệp

Để gửi chương trình phát sóng trên Ứng dụng, bạn cần tạo danh sách phát sóng. Tuy nhiên, danh sách phát sóng được giới hạn ở 256 Liên hệ. Mặc dù điều này giới hạn phạm vi tiếp cận cho bất kỳ chương trình phát sóng nào, nhưng bạn có thể tạo nhiều danh sách phát sóng, vì vậy nó sẽ hoạt động cho các doanh nghiệp nhỏ.

Bây giờ, bạn gần như đã sẵn sàng để xây dựng danh sách WhatsApp Broadcast của mình, nhưng trước khi bạn làm, có một điều rất quan trọng nữa cần biết về các chương trình phát sóng Ứng dụng WhatsApp Business.

Khả năng phân phối phát sóng ứng dụng WhatsApp Business

WhatsApp muốn bảo vệ người dùng khỏi spam trên nền tảng của họ. Do đó, họ đã làm cho nó để khi bạn gửi một chương trình phát sóng trên Ứng dụng WhatsApp Business, nó chỉ có thể tiếp cận các liên hệ có số WhatsApp của doanh nghiệp bạn được lưu trong Danh bạ của họ.

Để hiểu điều gì sẽ xảy ra khi bạn gửi một chương trình phát sóng đến các số đã lưu số của bạn và những số chưa có, chúng tôi đã tiến hành một thử nghiệm nhỏ. Chúng tôi gửi một chương trình phát sóng đến ba Liên hệ, hai trong số đó đã lưu số của chúng tôi và một người không.

Thật khó để biết ai đã đọc tin nhắn đã phát sóng của bạn dựa trên biên lai đọc do WhatsApp cung cấp.
Ứng dụng WhatsApp Business Broadcast Deliverability for Business

Sau đó, chúng tôi đã xem xét phân tích tin nhắn quảng bá để xem liệu chúng tôi có thể biết Liên hệ nào thực sự có tin nhắn được gửi và tin nhắn nào đã đọc hay không. Thật không may, các phân tích được hiển thị theo cách rất khó nói.

Tạo danh sách phát sóng WhatsApp trên ứng dụng Doanh nghiệp

Có hai cách để tạo danh sách WhatsApp Broadcast, bằng cách thêm Danh bạ theo cách thủ công và / hoặc sử dụng nhãn. Đầu tiên, hãy chuyển đến tab Phát sóng và thêm từng Danh bạ theo cách thủ công. Nếu bạn đang tạo nhiều danh sách phát sóng, điều này rất tốn thời gian.

May mắn thay, WhatsApp cũng đã cung cấp một cách để gắn thẻ Danh bạ bằng cách sử dụng nhãn. Người dùng có thể thêm tối đa 20 nhãn với các màu sắc và tên khác nhau vào Danh bạ. Điều này cho phép bạn sắp xếp Danh bạ có Nhãn theo thời gian, sau đó thêm tạo danh sách quảng bá bằng cách sử dụng các Nhãn đó.

Thật thú vị, các nhãn được áp dụng với bất kỳ phương pháp nào trong ba phương pháp này là độc lập với nhau. Vì mỗi nhãn là một thực thể riêng biệt, việc thêm, thay đổi hoặc xóa chúng khỏi cuộc trò chuyện, tin nhắn cụ thể hoặc danh sách quảng bá sẽ không ảnh hưởng lẫn nhau.
Các nhãn độc lập với nhau

Gắn thẻ Liên hệ rất dễ dàng, mở cuộc trò chuyện và sử dụng Menu hành động (3 dấu chấm) để gắn nhãn cuộc trò chuyện. Nhãn có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào như đánh dấu các cuộc trò chuyện là khách hàng hoặc gắn nhãn Danh bạ dựa trên các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm.

Điều quan trọng về ghi nhãn là suy nghĩ trước về loại chương trình phát sóng bạn muốn gửi. Bằng cách đó, bạn có thể gắn nhãn các cuộc trò chuyện theo cách giúp bạn dễ dàng tạo danh sách phát sóng có thể sử dụng sau này.

Cách phát trong ứng dụng WhatsApp Business

Bây giờ bạn đã biết cách nhãn hoạt động trong ứng dụng kinh doanh, đã đến lúc khám phá cách sử dụng chúng trong phát sóng. Có hai cách để bắt đầu phát sóng trong WhatsApp, thông qua danh bạ được gắn nhãn hoặc tạo danh sách phát sóng mới từ sổ địa chỉ của bạn.

Bạn có thể tạo danh sách WhatsApp Broadcast bằng nhãn.
Cách tạo danh sách phát sóng WhatsApp trong WhatsApp với nhãn

Với các cuộc trò chuyện được gắn nhãn, hãy chọn Nhãn từ menu hành động. Bạn sẽ tìm thấy một danh sách các nhãn với các liên hệ có liên quan được gán cho nó. Từ màn hình này, bạn có thể tạo danh sách phát sóng bằng nút Nhắn tin cho Khách hàng .

Bạn có thể tạo danh sách WhatsApp Broadcast với danh bạ sổ địa chỉ của mình.
Cách tạo danh sách phát sóng trên WhatsApp với danh bạ sổ địa chỉ

Nếu bạn không có cuộc trò chuyện được gắn nhãn, bạn có thể tạo danh sách phát sóng bằng cách nhấp vào Phát sóng mới và chọn người nhận từ danh sách liên hệ của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách nhập Danh bạ WhatsApp tại đây. Sau khi hoàn tất, hãy gắn nhãn danh sách phát sóng nếu cần.

Khi phát sóng, điều quan trọng là phải biết ai có thể nhận tin nhắn của bạn và tin nhắn của bạn đã được đọc chưa. Rất may, WhatsApp cung cấp cho chúng tôi cái nhìn sâu sắc về điều này với Biên lai đã đọc của họ mà chúng tôi sẽ thảo luận thêm bên dưới.

Phát sóng WhatsApp: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ và tập đoàn

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tập đoàn có nhiều liên hệ xử lý khối lượng tin nhắn lớn mỗi ngày. Do đó, họ sẽ cần một nền tảng đa người dùng như WhatsApp Business API và phần mềm WhatsApp Marketing để gửi và nhận tin nhắn hiệu quả.

Để bảo vệ Danh bạ khỏi nhận thư rác và để đảm bảo WhatsApp trở thành nền tảng dịch vụ khách hàng hàng đầu, các doanh nghiệp chỉ được phép gửi Mẫu tin nhắn 24 giờ sau tin nhắn cuối cùng của liên hệ.

Thông điệp mẫu về cơ bản là các chuỗi văn bản với trình giữ chỗ để cập nhật cho khách hàng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để phát tin nhắn hoặc nhắc khách hàng bắt đầu lại cuộc trò chuyện 24 giờ sau lần tương tác cuối cùng của họ với bạn.
Chương trình phát sóng WhatsApp: Nhắn tin mẫu

Mẫu Tin nhắn là các chuỗi văn bản có tệp đính kèm phương tiện và chỗ dành sẵn để cập nhật cho khách hàng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để gửi WhatsApp Broadcasts hoặc để khiến khách hàng bắt đầu lại cuộc trò chuyện 24 giờ sau lần tương tác cuối cùng của họ với bạn.

Một số trường hợp sử dụng có thể có cho Mẫu tin nhắn bao gồm các trường học gửi thông báo vào những ngày tuyết rơi, các công ty cảnh báo người dùng về một tính năng mới hoặc các đại lý xe hơi gửi thông báo về việc thu hồi, v.v.

Vì các doanh nghiệp lớn có số lượng lớn Danh bạ, nên việc thêm từng Liên hệ có sẵn là không khả thi. Rất may, bạn có thể nhập Danh bạ nhưng có một vài bước cần thực hiện trước khi sử dụng WhatsApp API để gửi tin nhắn.

Cách nhập danh sách liên hệ vào danh sách phát sóng WhatsApp

Như WhatsApp API không có giao diện, sử dụng nó yêu cầu bạn kết nối với nền tảng nhắn tin kinh doanh như respond.io. Mặc dù nó không chính xác là một phần mềm Tiếp thị WhatsApp, nhưng bạn có thể gửi Chương trình phát sóng WhatsApp và quản lý hộp thư đến của mình ở đó.

Để bắt đầu, hãy đăng ký một Cái gì API tài khoản, đăng ký tự do respond.io tài khoản và kết nối cả hai nền tảng. Sau khi kết nối, bạn có thể bắt đầu nhập Danh bạ WhatsApp vào respond.io thông qua tệp CSV.

Trong tệp CSV, tên và số điện thoại là bắt buộc. WhatsApp xác định người dùng của họ thông qua số điện thoại và các doanh nghiệp cần số điện thoại của Danh bạ để nhắn tin cho họ qua WhatsApp.

Sau khi kết nối, bạn có thể bắt đầu nhập dữ liệu danh bạ của mình vào respond.io thông qua tệp CSV. Điều hướng đến Danh bạ > Thêm địa chỉ liên hệ > chọn một kênh > nhiều địa chỉ liên hệ > Tải tệp CSV lên > nhập.
Cách nhập danh sách liên hệ vào danh sách phát sóng WhatsApp từ Mô-đun danh bạ

Nếu bạn không có tên, hãy nhập chỗ dành sẵn hoặc giá trị giả để thay thế. Để tham khảo, bạn có thể tải xuống tệp CSV mẫu và điền thông tin liên hệ trước khi tải lên.

Khi bạn có tất cả các chi tiết cần thiết, hãy chuyển đến Bảng điều khiển > Mô-đun Danh bạ > Nhấp vào mũi tên thả xuống bên phải (⌄) trên nút Thêm liên hệ, tải lên tệp CSV của bạn rồi nhấp vào Nhập.

Tương tự như Nhãn, bạn có thể thêm thẻ để lọc và sắp xếp Danh bạ. Nếu Danh bạ của bạn có thẻ trong tệp CSV, danh bạ của bạn sẽ được phản ánh trên respond.io sau khi nhập khẩu. Theo mặc định, Người dùng tải lên tệp sẽ được gán cho Danh bạ nhưng điều này có thể được thay đổi sau.

Cách tạo và thêm mẫu tin nhắn để phát sóng

Khi bạn đã nhập Danh bạ của mình, bạn đã sẵn sàng để phát sóng. Để bắt đầu, bạn sẽ cần sử dụng Mẫu tin nhắn vì bạn có thể đang nhắn tin cho Danh bạ bên ngoài Cửa sổ Nhắn tin.

Đối với những người có Mẫu tin nhắn hiện có, có hai cách để thực hiện việc này tùy thuộc vào Đối tác WhatsApp của bạn.

360dialog & Vonage WhatsApp: Đồng bộ hóa các mẫu tin nhắn với respond.io

Hoặc nếu bạn cần tạo Mẫu tin nhắn mới, 360dialogVonage Người dùng có thể chỉ cần tạo và gửi các mẫu để phê duyệt từ nền tảng của chúng tôi. Nhưng TwilioMessagebird Người dùng sẽ cần tạo và gửi mẫu tại Trung tâm đối tác của họ trước khi thêm chúng vào respond.io.

360dialog & Vonage: Gửi mẫu tin nhắn từ respond.io để phê duyệt

Mẫu tin nhắn được phê duyệt theo Nguyên tắc của WhatsApp. Nói chung, WhatsApp không cho phép các mẫu có thông điệp quảng cáo. Để đảm bảo các doanh nghiệp chỉ gửi Mẫu tin nhắn khi cần thiết, WhatsApp tính phí cho mọi tin nhắn tùy thuộc vào Đối tác WhatsApp và vị trí của bạn.

Để biết liệu các mẫu của bạn có được phê duyệt và sẵn sàng sử dụng hay không, 360dialog và Vonage Người dùng có thể kiểm tra trạng thái trên respond.io bằng cách đồng bộ hóa các tin nhắn sau khi gửi. Trong khi Twilio và Messagebird Người dùng nên kiểm tra trạng thái trên Trung tâm đối tác của họ.

Khi bạn có Mẫu tin nhắn bạn cần, đã đến lúc gửi quảng bá đến Danh bạ của bạn.

Gửi chương trình phát bằng WhatsApp Business API

1. Điều hướng đến Phát sóng > thêm chương trình phát sóng mới > chọn Kênh phát sóng > điền tên phát sóng.

Từ đây, bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu của mình, chọn Tin nhắn mẫu đã tải lên và điền vào văn bản có nhãn 1, 2 và 3. Sau khi hoàn thành, bạn có thể xem trước tin nhắn tại đây hoặc gửi chương trình phát sóng thử nghiệm để kiểm tra xem nó có hoạt động không.
Thêm tin nhắn quảng bá WhatsApp mới với các mẫu tin nhắn

Từ đây, chọn đối tượng mục tiêu của bạn và chọn Mẫu tin nhắn được phê duyệt. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ nên phát tới Danh bạ đã chọn tham gia hoặc đã gửi / nhận tin nhắn qua Kênh này.

Nếu nghi ngờ, hãy chọn hộp để chỉ phát cho những người đã tương tác với bạn. Điều này là để ngăn chặn việc Liên hệ của bạn báo cáo hoặc đánh dấu là spam, điều này sẽ khiến WhatsApp gắn cờ tài khoản của bạn.

2. Điền vào chỗ dành sẵn bằng văn bản, biến động và / hoặc tải lên các tệp đính kèm phương tiện như hình ảnh, video hoặc tài liệu nếu bạn đang gửi Mẫu tin nhắn phương tiện.

Điền vào chỗ dành sẵn bằng văn bản, biến động và/hoặc tải lên tệp đính kèm phương tiện như hình ảnh, video hoặc tài liệu nếu bạn đang gửi Mẫu Tin nhắn Phương tiện.
Điền vào chỗ dành sẵn cho mẫu tin nhắn phương tiện

Khi bạn đã điền vào tất cả các chỗ dành sẵn cần thiết, hãy xem trước thông báo để kiểm tra xem nó trông như thế nào và xem bạn có cần bất kỳ điều chỉnh nào không.

3. Đi tới Test Broadcast, tìm kiếm một Liên hệ hiện có và sau đó nhấp vào Gửi chương trình phát sóng thử nghiệm.

Chương trình phát thử nghiệm rất hữu ích để kiểm tra xem tính năng nhắn tin trên tài khoản của bạn có hoạt động bình thường hay không. Tin nhắn kiểm tra thành công là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn có thể gửi hoặc lên lịch phát sóng một cách an toàn cho các liên hệ của mình.
Gửi một chương trình phát sóng thử nghiệm

Chương trình phát thử nghiệm rất hữu ích để kiểm tra xem tính năng nhắn tin trên tài khoản của bạn có hoạt động bình thường hay không. Tin nhắn kiểm tra thành công là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn có thể gửi hoặc lên lịch phát sóng một cách an toàn đến Danh bạ của mình.

4. Kiểm tra chương trình phát sóng thử nghiệm của bạn trên WhatsApp của người nhận mẫu.

Kiểm tra chương trình phát sóng thử nghiệm của bạn trên WhatsApp của người nhận mẫu. Nếu nó được gửi thành công và bạn hài lòng với giao diện của nó, đã đến lúc sử dụng Thông điệp mẫu của bạn để phát rộng.
Kiểm tra WhatsApp Broadcast bằng WhatsApp Message

Nếu nó được gửi thành công và bạn hài lòng với giao diện của nó, đã đến lúc sử dụng Mẫu tin nhắn của bạn để quảng bá.

4. Lên lịch phát sóng WhatsApp hoặc gửi ngay lập tức.

Lên lịch phát sóng WhatsApp hoặc gửi nó ngay lập tức. Nếu có các sự kiện được xếp hàng trong lịch của bạn, bạn có thể lên lịch phát sóng trước. Bạn có thể đặt ngày và giờ để gửi tin nhắn của mình nhưng hãy nhớ chọn múi giờ chính xác. Cài đặt múi giờ cũng tiện dụng cho các doanh nghiệp có khách hàng ở nước ngoài.
Lên lịch cho sau hoặc gửi chương trình phát sóng ngay lập tức

Nếu có các sự kiện được xếp hàng trong lịch của bạn, bạn có thể lên lịch phát sóng trước. Đặt ngày và giờ để gửi tin nhắn của bạn và nhớ chọn múi giờ chính xác. Tính năng này cũng hữu ích cho các doanh nghiệp có khách hàng từ xa hoặc quốc tế.

Đó là khá nhiều, bây giờ bạn đã biết cách gửi chương trình phát sóng bằng Ứng dụng WhatsApp Business và WhatsApp Business API.

Đồ họa thông tin phát sóng WhatsApp

Đồ họa thông tin này cho chúng ta thấy cách phát sóng bằng Ứng dụng WhatsApp Business và WhatsApp Business API.
Cách gửi chương trình phát sóng WhatsApp

Đọc thêm

Bạn quan tâm đến nội dung hướng dẫn thêm về cách sử dụng ứng dụng nhắn tin cho doanh nghiệp? Chúng tôi có nhiều bài viết hơn để giúp bạn trở thành chuyên gia nhắn tin kinh doanh ngay lập tức:

Serene Tan
Trưởng phòng Nội dung
Serene Tan, Trưởng phòng Nội dung tại respond.io, tốt nghiệp MBA tại Đại học Wales Trinity St David. Với sự hiểu biết sâu sắc về bối cảnh nhắn tin kinh doanh, cô giáo dục các công ty về việc thúc đẩy tăng trưởng và thúc đẩy kết quả thông qua các cuộc trò chuyện với khách hàng.
Tags
Đã sao chép vào Clipboard!