Vào nội dung chính
EURO 2012

Tây Ban Nha được quyền bảo vệ chức vô địch

Không thể giải quyết trận đấu trong suốt 120 phút so tài, hai đối thủ của trận bán kết đầu tiên đã phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11m. Kết quả : Tây Ban Nha thắng Bồ Đào Nha bằng tỷ số 4-2, giành quyền bước vào trận chung kết bảo vệ danh hiệu vô địch.

Đội bóng Tây Ban Nha say men chiến thắng. Ảnh ngày 27/06/2012
Đội bóng Tây Ban Nha say men chiến thắng. Ảnh ngày 27/06/2012 Reuters
Quảng cáo

Có lẽ cái được và mất trong trận đấu này quá lớn nên cả hai đội đều quá toan tính trong cách chơi. Cầu thủ của cả hai đội đều chơi quá thận trọng, thăm dò nhau rất kỹ càng. Tây Ban Nha như thường lệ, nắm ưu thế quyền kiểm soát bóng. Còn người Bồ thi đấu rình rập và chờ đợi thời cơ phản công từ những cú bứt phá tốc độ của Nani, Ronaldo.

Sau những đòn phủ đầu của Tây Ban Nha trong 15 phút đầu trận đấu bằng những cơ hội của Arbeloa và Iniesta, Bồ Đầo Nha đã lấy thế cân bằng. Cặp Ronaldo- Nani đã gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Nhưng các đợt tấn công thường kết thúc bằng những pha bóng thiếu chuẩn xác.

Hiệp 1 kết thức không có tỷ số. Hiệp hai diễn ra trong một thế trận hoàn toàn khác với nhịp độ chùng xuống, cầu thủ của cả hai đội chơi chệch choạc, không còn giữ được đường nét chiến thuật. Về phía Tây Ban nha, người ta không còn nhận ra Iniesta hay Xavi.

Tương tự đối với Bồ Đào Nha :Cristiano Ronaldo và Nani cũng mất hút trên sân hoặc đường chuyền bóng thiếu chuẩn xác. Sau hai hiệp thi đấu có thể gọi là toan tính quá nhiều nhưng vẫn không phân được thắng bại, hai đội phải đá thêm hai hiệp phụ. Đến lúc này dường như 22 cầu thủ trên sân quá mệt mỏi không còn đủ sức để đe dọa đối thủ. Trận đấu chỉ trở nên tưng bừng ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2.

Tây Ban Nha bừng tỉnh, nhưng còn quá ít thời gian cho họ kết luận trận đấu bằng bàn thắng. Cuối cùng hai đội phải đưa nhau ra chấm 11 mét phân định bằng loạt đá luân lưu định mệnh. Xabi Alonso mở màn bằng cú sút bị thủ môn Bồ Đào Nha Rui Patricio chặn đứng. Tương tự đến lượt cú sút của Moutinho cũng bị Casillas chặn đứng. Bruno Alves đá hỏng ở lượt sút thứ 4 tạo cơ hội cho Fabregas kết thúc bằng cú sút đạp cột dọc bóng bật vào trong.

Thắng 4-2, Tây Ban Nha bước vào trận chung kết để bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch và họ có quyền hy vọng đến một chiến thắng lịch sử, trở thành đội bóng đầu tiên giành bộ ba chiếc cúp liên tục : Euro-World Cup- Euro.

Thư TinHãy nhận thư tin hàng ngày của RFI: Bản tin thời sự, phóng sự, phỏng vấn, phân tích, chân dung, tạp chí

Tải ứng dụng RFI để theo dõi toàn bộ thời sự quốc tế

Chia sẻ :
Không tìm thấy trang

Nội dung bạn đang cố truy cập không tồn tại hoặc không còn khả dụng.