Vào nội dung chính
EURO 2024

Euro 2024 : Pháp đấu Ba Lan trong trận đấu mang tính thủ tục

Đã chắc chắn giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp 16 đội, các nhà đương kim á quân thế giới Pháp, hôm nay 25/06/2024, đối đầu với tuyển Ba Lan ở lượt trận cuối cùng trong khuôn khổ bảng D Euro 2024 trong một trận đấu mang tính thủ tục. Các cầu thủ Áo Lam đã thể hiện sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, nhưng trên hàng công, mọi chuyện dường như đang bế tắc khi Pháp mới chỉ có một bàn thắng sau hai trận đầu.

Các tiền đạo tuyển Pháp Antoine Griezmann (T) và Marcus Thuram trong trận gặp Hà Lan tại Leipzig, Đức, ngày 21/06/2024.
Các tiền đạo tuyển Pháp Antoine Griezmann (T) và Marcus Thuram trong trận gặp Hà Lan tại Leipzig, Đức, ngày 21/06/2024. AP - Hassan Ammar
Quảng cáo

Từ Leipzig, đặc phái viên Antoine Grognet tường trình :

Các cầu thủ Pháp không ghi được bàn thắng nào, nhưng vẫn có được 4 điểm. Xét thống kê hiệu quả, không ai làm tốt hơn đội tuyển Áo Lam. Nhưng bị mất trụ cột Mbappé, hàng công đội Pháp không chắc chắn. Tuy nhiên, điều đó không khiến Aurélien Tchouaméni, tiền vệ đội tuyển Pháp, quá lo lắng.

Anh nói : « Chúng tôi biết là có những tiền đạo đẳng cấp thế giới, vì vậy sớm muộn gì họ cũng sẽ ghi bàn. Và cũng không nhất thiết chỉ có tiền đạo, chúng tôi cũng có thể ghi bàn, cho dù là tiền vệ hay thậm chí là hậu vệ, đó là công việc tập thể. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội trước khung thành chắc chắn là một lĩnh vực mà chúng tôi có thể tiến bộ. »

Biết nắm bắt cơ hội có thể giúp đội tuyển Áo Lam vượt qua hội chứng trận đấu thứ 3. Kể từ năm 2012 khi Didier Deschamps trở thành huấn luyện viên đội tuyển Pháp, đội Áo Lam chưa từng thắng trận thứ 3 trong vòng bảng của một giải đấu lớn. Những kết quả không mấy ấn tượng, thường là do Pháp đã vượt qua vòng bảng và rút hết trụ cột trong trận cuối, theo nhận định của Didier Deschamps, nhắc lại về trận thua trước Tunisia ở Qatar vào năm 2022 :

« Ở Doha, có lẽ tôi đã hơi thái quá vì chắc chắn Pháp đã đứng nhất bảng và đi tiếp. Với trận thứ 3 này, chúng tôi có thể vượt qua vòng bảng, nhưng không chắc về nhất. Tôi chưa bao giờ muốn làm những phép tính để tìm cách lọt vào nhánh dưới hay nhánh trên, tôi không thích điều đó. »

Một trong những thay đổi chính của Pháp so với trận gặp Hà Lan có thể sẽ là sự trở lại của Kylian Mbappé.

Ở trận cầu còn lại của bảng D diễn ra cùng giờ, đội tuyển Hà Lan, cũng chắc chắn đi tiếp, sẽ chạm trán tuyển Áo.

Thư TinHãy nhận thư tin hàng ngày của RFI: Bản tin thời sự, phóng sự, phỏng vấn, phân tích, chân dung, tạp chí

Tải ứng dụng RFI để theo dõi toàn bộ thời sự quốc tế

Chia sẻ :
Không tìm thấy trang

Nội dung bạn đang cố truy cập không tồn tại hoặc không còn khả dụng.