เปิดในหน้าต่างใหม่
อัพเดท 7 มิถุนายน 2567

Apple ขยายช่องทางการสนับสนุนและทรัพยากรสำหรับนักพัฒนา

ภาพของนักพัฒนาสามคนนั่งอยู่รอบโต๊ะ
Apple ขยายโอกาสให้นักพัฒนาได้มีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ รับคำแนะนำเกี่ยวกับแอปและเกมของพวกเขา ตลอดจนสำรวจเครื่องมือ เทคโนโลยี คุณสมบัติ และแนวทางปฏิบัติใหม่ล่าสุดของ Apple
Apple มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้สร้างแอปทั่วโลกและช่วยให้พวกเขาทำงานได้อย่างเต็มที่เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้ โดยสนับสนุนให้นักพัฒนาได้ติดต่อพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงผ่านโปรแกรมทั้งแบบออนไลน์และในสถานที่จริงเพื่อรับคำแนะนำเกี่ยวกับแอปและเกมของพวกเขา ตลอดจนสำรวจเครื่องมือ เทคโนโลยี คุณสมบัติ และแนวทางปฏิบัติใหม่ล่าสุดของ Apple
Apple ขยายโอกาสให้นักพัฒนาได้มีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งครอบคลุมนักสร้างสรรค์และผู้สร้างนวัตกรรมจากกว่า 160 ประเทศในปี 2023 โดยก่อนงาน WWDC24 จะเริ่มขึ้น Apple ยังได้เปิดตัวช่องทางเพิ่มเติมในการเข้าถึงนักพัฒนาทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Apple Developer Forums, Pathways และอื่นๆ อีกมากมายที่ได้รับการอัปเดตใหม่
“ทีมของเรารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาโดยตรงในทุกขั้นตอนตลอดการเดินทางของพวกเขา ตั้งแต่นักศึกษาและมือสมัครเล่น ไปจนถึงผู้ประกอบการหน้าใหม่และผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนโค้ด” Susan Prescott รองประธานฝ่าย Worldwide Developer Relations ของ Apple กล่าว “เรามองหาวิธีใหม่ๆ ในการสนับสนุนชุมชนอันน่าทึ่งนี้อยู่เสมอ ในระหว่างที่พวกเขาทำวิสัยทัศน์ของตนเองให้เป็นจริง และผลักดันขอบเขตของความเป็นไปได้”
อินโฟกราฟิกแสดงข้อมูลเกี่ยวกับโครงการสำหรับนักพัฒนาของ Apple ในปี 2023 และ 2024 ดังนี้ การเข้าถึงนักพัฒนาจากกว่า 160 ประเทศในปี 2023, การเยี่ยมชมมากกว่า 6,000 ครั้งในแล็บนักพัฒนา Apple Vision Pro ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2023, การจัดงาน Meet with Apple Experts เกือบ 50,000 ครั้งในปี 2023 และการฝึกอบรมนักเรียนมากกว่า 3,700 คนผ่าน Apple Developer Academy และ Apple Foundation Program ในปี 2023
เมื่อปีที่แล้ว Apple ได้ช่วยให้นักพัฒนาเข้าถึงศักยภาพของตนอย่างเต็มที่ผ่านโอกาสในการเรียนรู้ที่หลากหลาย โดย Meet with Apple Experts มีนักพัฒนาเข้าร่วมเกือบ 50,000 ราย ทั้งแบบออนไลน์และในสถานที่จริงในปี 2023 กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ศึกษาเครื่องมือและแหล่งข้อมูลล่าสุดของ Apple แบบเจาะลึกเพื่อยกระดับแอปของตนไปอีกขั้น และพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple โดยตรงเพื่อรับข้อมูลเชิงลึก การสนับสนุน และข้อเสนอแนะต่างๆ Apple Developer Center ในสหรัฐอเมริกา จีน อินเดีย และสิงคโปร์ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการพบปะและมีส่วนร่วมของนักพัฒนาที่หลากหลายตลอดทั้งปี พร้อมนำเสนอสภาพแวดล้อมที่มีส่วนช่วยให้นักพัฒนาได้เรียนรู้วิธีขยายธุรกิจและปรับปรุงแอปของพวกเขา นักพัฒนาสามารถ ลงทะเบียนเข้าร่วมเซสชั่น เวิร์กช็อป แล็บ และกิจกรรมการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวใหม่ๆ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงการสนับสนุนได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนบนเส้นทางของการพัฒนา
ภาพของกลุ่มนักพัฒนาที่นั่งอยู่ใน Apple Developer Center
Apple Developer Center นำเสนอสภาพแวดล้อมที่มีส่วนช่วยให้นักพัฒนาได้เรียนรู้วิธีขยายธุรกิจและปรับปรุงแอปของพวกเขา ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนบนเส้นทางของการพัฒนา
แล็บนักพัฒนา Apple Vision Pro ช่วยให้นักพัฒนาได้สัมผัสประสบการณ์แอปและเกม VisionOS, iPadOS หรือ iOS ของตนที่ทำงานบน Apple Vision Pro นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2023 แล็บแห่งนี้ได้ต้อนรับผู้เยี่ยมชมมากกว่า 6,000 ครั้ง ซึ่งล้วนเป็นบรรดานักพัฒนาที่ทำงานเคียงข้างกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple ทั้งในคูเปอร์ติโน นิวยอร์ก ลอนดอน มิวนิก เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ ซิดนีย์ และโตเกียว ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอปของพวกเขาสำหรับผืนผ้าใบเชิงมิติพื้นที่ที่ไม่มีที่สิ้นสุด
ภาพนักพัฒนากำลังทดสอบ Apple Vision Pro โดยมีนักพัฒนาอีกสองคนดูอยู่
นักพัฒนาสามารถสัมผัสประสบการณ์แอปและเกม VisionOS, iPadOS หรือ iOS ที่ทำงานบน Apple Vision Pro ได้จากแล็บนักพัฒนา Apple Vision Pro
Apple Developer Academy และ Apple Foundation Program เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วโลกได้สำรวจสิ่งสำคัญของการพัฒนาแอปและฝึกฝนทักษะการเขียนโค้ดของพวกเขา โดยในปี 2023 Developer Academy ได้ฝึกอบรมนักเรียนไปแล้วกว่า 1,900 คน นอกจากนั้น ยังมีนักศึกษามากกว่า 1,800 คนที่เข้าร่วมโครงการ Apple Foundation Program และเมื่อปีที่แล้ว มีนักเรียนหญิงเข้าร่วมในทั้งสองโครงการมากที่สุด โดยคิดเป็น 53% ของนักเรียนใน Academy และ 38% ของผู้เข้าร่วม Foundation Program
นักพัฒนานั่งใช้แล็ปท็อปข้างๆ นักพัฒนาอีกคน
Apple Foundation Program มีนักเรียนหญิงเข้าร่วมโครงการมากที่สุด โดยคิดเป็น 38% ของผู้เข้าร่วม
Apple Entrepreneur Camp เป็นแล็บเทคโนโลยีที่พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการและนักพัฒนาจากกลุ่มด้อยโอกาสในการสร้างแอปอันล้ำสมัยเจเนอเรชั่นถัดไป Apple ยังเป็นเจ้าภาพจัดการรวมตัวอันโดดเด่นระหว่างผู้ก่อตั้ง วิศวกร ผู้เขียนโค้ด และนักออกแบบทั่วโลกถึง 5 ครั้งในปี 2023 โดยโปรแกรมนี้ได้สนับสนุนผู้สร้างแอปไปแล้วหลายร้อยราย และกำลังฉลองครบรอบ 5 ปีในปีนี้ ผู้ก่อตั้งและนักพัฒนาที่สนใจเข้าร่วมสามารถลงทะเบียน เพื่อรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการรวมตัวที่กำลังจะมีขึ้น
Apple Developer Forum ได้รับการอัปเดตใหม่ก่อนงาน WWDC24 จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยวันนี้ นักพัฒนาจะได้เชื่อมโยงกับผู้เชี่ยวชาญและนักพัฒนาอื่นๆ มากขึ้น เพื่อรับคำตอบด้านเทคนิคอย่างทันท่วงที และการสนับสนุนระดับโค้ดจากวิศวกรของ Apple ฟอรั่มต่างๆ ยังได้รับการจัดเลย์เอาท์ใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยแบ่งตามหัวข้อ หัวข้อย่อย และแท็กที่เกี่ยวข้อง
Pathways เป็นคอลเลกชั่นวิดีโอ เอกสาร และแหล่งข้อมูลแบบเรียบง่ายและใช้งานง่าย ที่สามารถช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอปและเกมที่ยอดเยี่ยม และช่วยให้พวกเขาเริ่มต้นก้าวแรกสู่การพัฒนาสำหรับแพลตฟอร์ม Apple ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม มีนักพัฒนากว่า 40,000 รายได้เข้าถึงเนื้อหาบน Pathways เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกแบบแอป, Swift, SwiftUI, การพัฒนาเกม, VisionOS และการเผยแพร่บน App Store
โดยในปีนี้ นักพัฒนาจะได้สัมผัสประสบการณ์ WWDC บน YouTube เป็นครั้งแรก นอกเหนือจากแอปและเว็บไซต์ Apple Developer นักพัฒนาสามารถสมัครรับข้อมูลและดูเซสชันวิดีโอจากการประชุมได้ที่ ช่อง Apple Developer
แชร์บทความ

Media

  • เนื้อหาของบทความนี้

  • รูปภาพในบทความนี้

สื่อมวลชน

ช่องทางให้ความช่วยเหลือของ Apple สำหรับสื่อมวลชน

[email protected]