Nếu Mail iCloud không hoạt động

Bạn có thể sử dụng Mail iCloud trong ứng dụng Mail trên iPhone, iPad, máy Mac hoặc trên iCloud.com. Nếu bạn không thể truy cập email của mình hoặc không thể gửi và nhận thư bằng địa chỉ email @icloud.com, hãy làm theo các bước sau.

Những điều cần kiểm tra trước tiên

  1. Đảm bảo rằng bạn đã kết nối với Internet và kiểm tra trạng thái hệ thống của Mail iCloud. Nếu Mail iCloud không có sẵn, hãy thử lại sau.

  2. Kiểm tra để đảm bảo bạn đã bật Mail iCloud:

    • Trên iPhone hoặc iPad, hãy mở Cài đặt, sau đó chạm vào tên của bạn. Chạm vào iCloud, sau đó chạm vào Mail bên dưới mục Đã lưu vào iCloud hoặc Ứng dụng sử dụng iCloud. Kiểm tra xem Mail đã được bật hay chưa.

    • Trên máy Mac, hãy mở ứng dụng Mail rồi chọn Mail > Cài đặt. Bấm vào Tài khoản, sau đó chọn tài khoản iCloud của bạn trong thanh bên. Trong Thông tin tài khoản, hãy đảm bảo rằng tài khoản đã được bật và trạng thái là trực tuyến.

    • Trên PC sử dụng iCloud dành cho Windows: Tìm hiểu xem bạn nên làm gì khi cần trợ giúp về Outlook..

  3. Hãy đảm bảo rằng bạn chưa vượt quá giới hạn dung lượng iCloud của mình. Nếu bạn vượt quá giới hạn dung lượng iCloud, hãy tìm hiểu cách tạo thêm dung lượng trống trong iCloud.

  4. Đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất trên thiết bị của mình.

Nếu bạn không thể gửi hay nhận thư trên iPhone hoặc iPad

  1. Kiểm tra trạng thái hệ thống của Mail iCloud và cài đặt thiết bị của bạn.

  2. Để kiểm tra xem bạn có thể nhận thư cho email iCloud của mình trên iCloud.com hay không, hãy truy cập iCloud.com/mail.

  3. Đảm bảo rằng dữ liệu mới được đẩy tự động sang thiết bị của bạn. Trên phiên bản iOS 18 trở lên, hãy chạm vào Cài đặt > Ứng dụng > Mail > Tài khoản > Tìm nạp dữ liệu mới, sau đó bật Đẩy. Trên phiên bản iOS 17 trở xuống, hãy chạm vào Cài đặt > Mail > Tài khoản > Tìm nạp dữ liệu mới, sau đó bật Đẩy.

    • Gửi email đến tài khoản của bạn để xem liệu Push có hoạt động hay không.

    • Trong Tìm nạp dữ liệu mới, hãy chạm vào tài khoản iCloud của bạn và bật Push. Bạn chỉ có thể sử dụng Push với một tài khoản tại một thời điểm.

  4. Tắt và bật lại thiết bị của bạn.

  5. Nếu bạn vẫn không thể gửi hay nhận thư, hãy đi tới Cài đặt, sau đó chạm vào tên của bạn. Chạm vào iCloud, chọn Mail iCloud và tắt tùy chọn Sử dụng trên [Thiết bị] này. Sau đó, tắt tùy chọn Tìm nạp dữ liệu mới theo các hướng dẫn trong bước 3. Khởi động lại thiết bị, sau đó bật lại các cài đặt này.

Nếu bạn không thể truy cập Mail iCloud tại iCloud.com

  1. Kiểm tra trạng thái hệ thống của Mail iCloud và cài đặt thiết bị của bạn.

  2. Đảm bảo bạn đã cập nhật trình duyệt. Nếu bạn đang sử dụng Safari, hãy cập nhật Safari lên phiên bản mới nhất.

  3. Xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt.

    • Trên máy Mac, hãy mở Safari, sau đó chọn Safari > Cài đặt. Bấm vào tab Nâng cao. Chọn "Hiển thị các tính năng cho nhà phát triển web", sau đó đóng Cài đặt. Bấm vào menu Phát triển, sau đó chọn "Dọn sạch bộ nhớ đệm".

    • Tìm hiểu cách xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt trên iPhone hoặc iPad.

    • Nếu bạn đang sử dụng một trình duyệt khác, hãy kiểm tra menu trợ giúp của trình duyệt đó để biết các bước.

  4. Nếu bạn có thể truy cập Mail iCloud từ một vị trí hoặc kết nối Internet khác, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) hoặc quản trị viên mạng của bạn. Một số cấu hình internet chủ định hoặc vô tình chặn quyền truy cập vào một số trang web hoặc dịch vụ nhất định, như Mail iCloud.

Nếu bạn không thể gửi hay nhận thư từ ứng dụng Mail trên máy Mac

Trường hợp thư của bạn không thể gửi đi, bạn đang đính kèm một tệp lớn hoặc người nhận không nhận được thư của bạn, hãy kiểm tra trạng thái hệ thống của Mail iCloud và cài đặt thiết bị của bạn, sau đó làm theo các bước khắc phục sự cố.

Nếu bạn nhận được cảnh báo khi gửi thư từ địa chỉ email @icloud.com của mình bằng Mail trên máy Mac

Nếu bạn thấy cảnh báo cho biết "Không thể gửi thư này. Thư này sẽ vẫn còn trong Hộp thư đi của bạn cho đến khi được gửi.", hãy đảm bảo rằng iCloud là Tài khoản thư đi của bạn.

  1. Mở Mail và chọn Mail > Cài đặt.

  2. Bấm vào tab Tài khoản.

  3. Chọn tài khoản email iCloud của bạn.

  4. Bấm vào tab Cài đặt máy chủ. Nếu iCloud không được liệt kê là Tài khoản thư đi, hãy chọn iCloud. Nếu chọn Sửa danh sách máy chủ SMTP, bạn sẽ không thấy tài khoản iCloud của mình được liệt kê dưới dạng tùy chọn.

Nếu bạn đang đính kèm một tệp lớn

Tệp đính kèm thư không được vượt quá kích thước tối đa mà nhà cung cấp dịch vụ email của bạn hoặc nhà cung cấp dịch vụ email của người nhận cho phép. Kích thước tối đa sẽ thay đổi tùy theo nhà cung cấp dịch vụ. Hãy thử sử dụng Mail Drop, nén tệp trước khi gửi, hoặc sử dụng AirDrop nếu người nhận ở gần đó.

Nếu người nhận không nhận được thư của bạn

  1. Nếu thông báo "địa chỉ không xác định" hoặc "thư chưa gửi được trả lại" xuất hiện trong Hộp thư đến của bạn sau khi bạn gửi thư, hãy chuyển đến hộp thư Đã gửi và đảm bảo rằng địa chỉ email của người nhận là chính xác.

  2. Nếu bạn sử dụng ứng dụng Mail cho macOS hoặc truy cập iCloud Mail bằng Safari hoặc một trình duyệt web được hỗ trợ khác, hãy kiểm tra các hộp thư Thư nháp, Đã gửi và Hộp thư đi:

    • Nếu bạn thấy bản sao chưa gửi của thư trong Thư nháp, hãy thử gửi lại.

    • Nếu bạn thấy thư trong Hộp thư đi, hãy đảm bảo bạn đã kết nối internet và sử dụng các bước ở trên để chọn iCloud làm tài khoản thư đi.*

  3. Yêu cầu người nhận kiểm tra thư mục Thư rác hoặc hộp thư của họ.

  4. Nếu người nhận vẫn không nhận được thư của bạn, nhưng thư đó đã được gửi mà không có bất kỳ cảnh báo nào hoặc thông báo "thư chưa được gửi", thì thư đó có thể bị chặn hoặc bị lọc trên máy chủ Mail iCloud hoặc máy chủ thư của người nhận. Bạn có thể yêu cầu người nhận liên hệ với quản trị viên email của họ hoặc liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để được trợ giúp.

* Nếu bạn sử dụng máy chủ SMTP không phải iCloud, thì không nên sử dụng địa chỉ email iCloud của bạn làm địa chỉ "Gửi từ". Nếu không, email của bạn có thể không được gửi hoặc được gửi đến thư mục Thư rác của người nhận.

Nếu bạn có thể nhận nhưng không thể gửi thư

ISP của bạn có thể đang chặn giao thức được dùng để gửi email (SMTP) qua mạng của họ. Hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn và hỏi về lưu lượng SMTP đi qua mạng của họ đến một dịch vụ bên ngoài, chẳng hạn như iCloud. Nếu nhà cung cấp dịch vụ của bạn chặn lưu lượng SMTP, hãy hỏi họ cách bạn có thể được miễn chặn SMTP.

Nếu bạn không thể nhận thư trong ứng dụng Mail trên máy Mac

Tìm hiểu những mục cần kiểm tra nếu bạn không thể nhận thư trên máy Mac

Nhận thêm trợ giúp

Nếu bạn đã thử các bước khắc phục sự cố và vẫn cần trợ giúp, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple.

Apple không đề xuất hay chứng thực thông tin về các sản phẩm không do Apple sản xuất hoặc các trang web độc lập không chịu sự kiểm soát hay kiểm tra của Apple. Apple không chịu trách nhiệm về việc lựa chọn, hiệu suất hay việc sử dụng trang web hoặc sản phẩm của bên thứ ba. Apple không đưa ra tuyên bố nào về tính chính xác hay độ tin cậy của trang web bên thứ ba. Liên lạc với nhà cung cấp để biết thêm thông tin.

Ngày đăng: