ใช้ iCloud เพื่อถ่ายโอนข้อมูลจากอุปกรณ์ iOS หรือ iPadOS เครื่องเดิมไปยัง iPhone หรือ iPad เครื่องใหม่

ถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคลและเนื้อหาที่ซื้อแล้วไปยังอุปกรณ์เครื่องใหม่โดยใช้ข้อมูลสำรอง iCloud ของคุณ ไม่ว่าคุณจะมีอุปกรณ์เครื่องเดิมอยู่ใกล้ๆ หรือไม่ก็ตาม

ถ่ายโอนข้อมูลของคุณไปยัง iPhone หรือ iPad เครื่องใหม่ด้วยอุปกรณ์เครื่องเก่า

  1. ในแอปการตั้งค่าบนอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณ ให้แตะ Wi-Fi และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi เรียบร้อยแล้ว

  2. ในแอปการตั้งค่าบนอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณ ให้แตะบลูทูธแล้วเปิดบลูทูธ

  3. เสียบทั้งอุปกรณ์เครื่องใหม่และเครื่องเก่าของคุณเมื่อคุณเริ่มถ่ายโอนข้อมูล

  4. เปิดอุปกรณ์เครื่องใหม่ หน้าจอ "สวัสดี" จะปรากฏขึ้น ทำตามคำแนะนำจนกว่าหน้าจอเริ่มต้นอย่างรวดเร็วจะปรากฏขึ้น

  5. วางอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณไว้ข้างๆ iPhone หรือ iPad เครื่องใหม่ของคุณ แล้วทำตามขั้นตอนบนอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณเพื่อสแกนภาพเคลื่อนไหวด้วยกล้อง

  6. ดำเนินการต่อบนอุปกรณ์เครื่องใหม่ของคุณเมื่อได้รับแจ้งและป้อนรหัสผ่านของอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณ

  7. เมื่อคุณไปถึงหน้าจอถ่ายโอนข้อมูลของคุณ ให้แตะดาวน์โหลดจาก iCloud

หากต้องการใช้อุปกรณ์เครื่องเก่าที่อยู่ใกล้เคียงในการถ่ายโอนข้อมูล คุณต้องใช้ iOS 17.2, iPadOS 17.2 หรือเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่า

ถ่ายโอนข้อมูลของคุณไปยัง iPhone หรือ iPad เครื่องใหม่โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องเก่า

  1. เปิดอุปกรณ์เครื่องใหม่ หน้าจอ "สวัสดี" จะปรากฏขึ้น หากคุณตั้งค่าอุปกรณ์เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้ว คุณจะต้องลบการตั้งค่านั้นก่อนจึงจะสามารถใช้ขั้นตอนเหล่านี้ได้*

  2. ทำตามขั้นตอนจนกว่าคุณจะเห็นหน้าจอ Wi-Fi

  3. แตะเครือข่าย Wi-Fi เพื่อเข้าร่วม ทำตามขั้นตอนจนกว่าคุณจะเห็นหน้าจอแอปและข้อมูล จากนั้นแตะกู้คืนจากข้อมูลสำรอง iCloud

    iPhone แสดงหน้าจอแอปและข้อมูลโดยมีการเลือก "กู้คืนจากข้อมูลสำรอง iCloud” ไว้
  4. ลงชื่อเข้าใช้ iCloud ด้วยบัญชี Apple ของคุณ

  5. เมื่อระบบถาม ให้เลือกข้อมูลสำรอง ตรวจสอบวันที่และขนาดของข้อมูลแต่ละรายการ เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เรียนรู้สิ่งที่ควรทำหากระบบขอให้คุณอัปเดตเป็น iOS หรือ iPadOS เวอร์ชั่นใหม่

  6. หากคุณซื้อเนื้อหาใน iTunes หรือ App Store โดยใช้บัญชี Apple หลายบัญชี ให้ลงชื่อเข้าใช้แต่ละบัญชี หากจำรหัสผ่านไม่ได้ คุณสามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้โดยการแตะที่ "ไม่มีบัญชี Apple หรือลืมไปแล้ว”

  7. เชื่อมต่อไว้อยู่ตลอดเวลา แล้วรอจนกว่ากระบวนการกู้คืนจะเสร็จสมบูรณ์ แล้วจึงดำเนินการตามขั้นตอนการตั้งค่าที่เหลือบนหน้าจอ หากเป็นไปได้ ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์กับ Wi-Fi ไว้ตลอดเวลา แล้วเสียบปลั๊กหลังจากการตั้งค่า วิธีนี้จะช่วยให้คอนเทนต์ อย่างเช่น รูปภาพ เพลง และแอปที่เก็บไว้ใน iCloud สามารถดาวน์โหลดกลับลงในอุปกรณ์ได้โดยอัตโนมัติ

* หากต้องการลบข้อมูลอุปกรณ์ที่ใช้ iOS หรือ iPadOS 15 หรือใหม่กว่า ให้แตะการตั้งค่า > ทั่วไป > ถ่ายโอนหรือรีเซ็ต [อุปกรณ์] > ลบข้อมูลเนื้อหาและการตั้งค่าทั้งหมด บน iOS หรือ iPadOS 14 หรือก่อนหน้า ให้แตะการตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > ลบข้อมูลเนื้อหาและการตั้งค่าทั้งหมด ขั้นตอนนี้จะลบข้อมูลทั้งหมดบนอุปกรณ์ของคุณ หลังจากลบข้อมูลไปแล้ว อุปกรณ์จะรีสตาร์ท และหน้าจอ "สวัสดี" จะปรากฏขึ้นมา

ทำต่อจนเสร็จ

หลังจากที่คุณถ่ายโอนข้อมูลไปยังอุปกรณ์ iOS หรือ iPadOS เครื่องใหม่แล้ว คุณจะต้องดำเนินการต่ออีกสองสามขั้นตอนจึงจะครบตามกระบวนการ หากคุณมี Apple Watch ให้เรียนรู้วิธีกู้คืนจากข้อมูลสำรอง แล้วจับคู่กับ iPhone เครื่องใหม่

หากคุณยังคงต้องการความช่วยเหลือ

สิ่งที่ต้องทำก่อนที่คุณจะขายหรือยกอุปกรณ์ iOS หรือ iPadOS ของคุณให้ผู้อื่น

สิ่งที่ต้องทำหากคุณไม่สามารถเปิดใช้งาน iPhone หรือ iPad (Wi-Fi + Cellular) ได้

วันที่เผยแพร่: