สร้างและจัดการบัญชี Apple โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์แทนที่อยู่อีเมล

เมื่อคุณสร้างบัญชี Apple ใหม่ในจีนแผ่นดินใหญ่หรืออินเดีย คุณสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของคุณได้

วิธีใช้งานมีดังนี้

ทุกครั้งที่คุณตั้งค่า iPhone หรือ iPad คุณจะมีตัวเลือกในการลงชื่อเข้าด้วยบัญชี Apple ที่มีอยู่แล้วหรือสร้างบัญชีใหม่ หากคุณสร้างบัญชี Apple ใหม่บน iPhone ที่ใช้ iOS 11 หรือใหม่กว่า คุณอาจสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของคุณได้ในจีนแผ่นดินใหญ่และอินเดีย หากคุณอาศัยอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ ให้ใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือ (+86) ของคุณ หากคุณอาศัยอยู่ในอินเดีย ให้ใช้หมายเลข (+91) ของคุณ นอกจากนี้ คุณอาจสร้างบัญชีใหม่ด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือในอุปกรณ์ Android ทีวีอัจฉริยะ และอุปกรณ์สตรีมบางรุ่นได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่ายของคุณ เพียงเลือกสร้างบัญชี Apple จากหน้าจอลงชื่อเข้าบัญชี Apple และทำตามคำแนะนำเพื่อสร้างบัญชีใหม่ของคุณ

เมื่อสร้างบัญชีเสร็จแล้ว คุณสามารถใช้บัญชีนั้นเพื่อลงชื่อเข้าในอุปกรณ์หรือบริการใดๆ ของ Apple ได้ เมื่อใดก็ตามที่คุณลงชื่อเข้าในอุปกรณ์ แอป หรือบริการใหม่ คุณจะต้องป้อนหมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณ รวมถึงรหัสประเทศและรหัสผ่าน อย่าลืมใช้บัญชี Apple เดียวกันทุกที่ที่คุณลงชื่อเข้า เพื่อให้อุปกรณ์และบริการ Apple ทํางานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

หากคุณใช้ที่อยู่อีเมลเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple อยู่แล้ว คุณอาจไม่สามารถเปลี่ยนเป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือได้ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถผูกบัญชีของคุณกับหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลอื่นในหน้าบัญชี Apple ของคุณได้ จากนั้น คุณสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลเหล่านั้นเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของคุณ

สิ่งที่ต้องมี

หากต้องการใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้

  • iPhone หรือ iPad ที่ใช้ iOS 11 หรือใหม่กว่า

  • Mac ที่ใช้ macOS High Sierra หรือใหม่กว่า

  • Apple Watch ที่ใช้ watchOS 4 หรือใหม่กว่า

  • Apple TV ที่ใช้ tvOS 11 หรือใหม่กว่า

  • Apple.com, iCloud.com, และคุณสมบัติเว็บอื่นๆ ของ Apple*

  • บริการของ Apple บนอุปกรณ์ของผู้ให้บริการรายอื่น

*คุณอาจได้รับแจ้งให้เปลี่ยนจากหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบัญชี Apple เป็นที่อยู่อีเมล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณสร้างบัญชี Apple ขึ้นมา คุณอาจต้องให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

ความปลอดภัยของบัญชี

ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของบัญชีอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณสร้างบัญชีของคุณที่ใด และเกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลมากเท่าใด เมื่อใช้อุปกรณ์ Apple คุณควรใช้การตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย ในบางกรณี คุณอาจได้รับแจ้งให้ตรวจสอบหรืออัปเกรดความปลอดภัยเมื่อลงชื่อเข้าใช้บนอุปกรณ์ของ Apple หรือเว็บไซต์ของ Apple

ข้อความจาก Apple

เนื่องจากหากไม่มีที่อยู่อีเมลที่ผูกกับบัญชี Apple ที่ใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือ Apple จะสื่อสารกับคุณผ่านทางแอปข้อความบน iPhone หรือ iPad และ account.apple.com

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับข้อความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับบัญชีผ่านทาง iPhone หรือ iPad ของคุณ โปรดลงชื่อเข้า iCloud, แอปข้อความ และ FaceTime ด้วยหมายเลขโทรศัพท์และรหัสผ่านสำหรับบัญชี Apple ของคุณ หากคุณลงชื่อเข้า iCloud บน iPhone หรือ iPad โดยที่ไม่มีซิมการ์ด คุณจะไม่สามารถใช้ FaceTime และแอปข้อความได้ คุณสามารถดูข้อความจาก Apple ได้ตลอดเวลาที่account.apple.com

เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบัญชี Apple เป็นหมายเลขโทรศัพท์อื่น

คุณอาจสามารถเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์หลักสำหรับบัญชี Apple เป็นหมายเลขโทรศัพท์อื่นได้จากหน้าบัญชี Apple หรือบน iPhone หรือ iPad ของคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่และวิธีที่คุณสร้างบัญชี Apple ขึ้นมา

ในจีนแผ่นดินใหญ่ หมายเลขโทรศัพท์หลักสำหรับบัญชี Apple ของคุณจะต้องเป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือ (+86) หมายเลขอื่น ในอินเดีย หมายเลขโทรศัพท์หลักสำหรับบัญชี Apple ของคุณต้องเป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือ (+91) หมายเลขอื่น

บนเว็บ

  1. ลงชื่อออกจากบริการและอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่องที่ใช้บัญชี Apple ของคุณ

  2. ไปที่account.apple.com และลงชื่อเข้า

  3. ในส่วนการลงชื่อเข้าและความปลอดภัย ให้คลิกที่บัญชี Apple

  4. ระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่คุณต้องการใช้ลงชื่อเข้าบัญชี Apple จากนั้นเลือกเปลี่ยนบัญชี Apple

  5. ระบบจะส่งรหัสการตรวจสอบยืนยันให้คุณที่หมายเลขโทรศัพท์นั้น ป้อนรหัสการตรวจสอบยืนยันจากข้อความลงในช่องที่มีให้

  6. ลงชื่อเข้าใช้บริการทั้งหมดของ Apple ด้วยบัญชี Apple ของคุณอีกครั้ง

ใน iPhone หรือ iPad

  1. ลงชื่อออกจากบริการและอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่องที่ใช้บัญชี Apple ของคุณ ยกเว้นอุปกรณ์ที่คุณใช้เพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์บัญชี Apple ของคุณ

  2. ไปที่การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > ลงชื่อเข้าและความปลอดภัย

  3. แตะแก้ไขถัดจากที่อยู่อีเมลและเบอร์โทรศัพท์

  4. แตะลบแตะลบ ถัดจากหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แล้วทำตามคำแนะนำ

  5. หลังจากที่คุณป้อนหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการใช้ลงชื่อเข้าบัญชี Apple แล้ว ระบบจะส่งรหัสการตรวจสอบยืนยันไปยังหมายเลขนั้น ป้อนรหัสการตรวจสอบยืนยันจากข้อความลงในช่องที่มีให้

  6. ลงชื่อเข้าใช้บริการทั้งหมดของ Apple ด้วยบัญชี Apple ของคุณอีกครั้ง

หากหมายเลขโทรศัพท์มือถือใหม่ของคุณเชื่อมต่อกับบัญชี Apple แล้ว โดยใช้เป็นหมายเลขโทรศัพท์ของแอปข้อความ หมายเลขโทรศัพท์ที่แชร์ หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้ คุณไม่จำเป็นต้องตรวจสอบยืนยันหมายเลขนั้น

หากไม่ได้รับรหัส ในบางกรณี หมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้อาจยืนยันในเบื้องหลังของ iPhone สิ่งที่คุณต้องทำจึงน้อยลงไปหนึ่งอย่าง และบัญชีของคุณก็ยังคงได้รับการป้องกันด้วยการตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย

เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบัญชี Apple เป็นที่อยู่อีเมล

คุณอาจได้รับแจ้งให้เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบัญชี Apple เป็นที่อยู่อีเมล หากคุณไม่ได้เป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้เพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของคุณอีกต่อไป คุณยังสามารถเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบัญชี Apple เป็นที่อยู่อีเมลเพื่อให้ลงชื่อเข้าใช้และกู้คืนได้ง่ายขึ้นได้ด้วย

  1. ลงชื่อออกจากบริการและอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่องที่ใช้บัญชี Apple ของคุณ ยกเว้นอุปกรณ์ที่คุณใช้เพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์บัญชี Apple ของคุณ

  2. บน iPhone หรือ iPad ของคุณ ไปที่การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > ลงชื่อเข้าและความปลอดภัย

  3. แตะแก้ไขถัดจากที่อยู่อีเมลและเบอร์โทรศัพท์

  4. แตะลบแตะลบ ถัดจากหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แล้วทำตามคำแนะนำ

  5. หลังจากที่คุณป้อนที่อยู่อีเมลที่ต้องการใช้ลงชื่อเข้าบัญชี Apple แล้ว ระบบจะส่งรหัสการตรวจสอบยืนยันไปยังที่อยู่นั้น ป้อนรหัสการตรวจสอบยืนยันจากข้อความลงในช่องที่มีให้

  6. ลงชื่อเข้าใช้บริการทั้งหมดของ Apple ด้วยบัญชี Apple ของคุณอีกครั้ง

หากคุณย้ายไปยังประเทศหรือภูมิภาคอื่น

คุณสามารถเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบัญชี Apple เป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือใหม่หรือที่อยู่อีเมลได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหมายเลขโทรศัพท์มือถือนั้นสามารถตรวจสอบยืนยันได้ทาง SMS อันดับแรก เปลี่ยนประเทศหรือภูมิภาคของบัญชี Apple ของคุณ จากนั้นทำตามขั้นตอนเพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบัญชี Apple เป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือใหม่หรือเปลี่ยนเป็นที่อยู่อีเมล

หากบุคคลอื่นใช้หมายเลขโทรศัพท์ของคุณเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของพวกเขา

เป็นไปได้ว่าเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์คนก่อนอาจยังคงใช้หมายเลขนั้นเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของพวกเขาอยู่ ในกรณีนี้ คุณจะไม่สามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์นั้นเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของคุณเองได้ แต่คุณยังคงลงชื่อเข้าด้วยที่อยู่อีเมลที่คุณมีในบัญชี Apple ของคุณได้

เจ้าของหมายเลขโทรศัพท์คนก่อนจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลบัญชีของคุณหรือใช้หมายเลขของคุณสำหรับ iMessage และ FaceTime ได้ นี่เป็นเพียงวิธีที่พวกเขาใช้ลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของพวกเขาเองเท่านั้น

หากคุณต้องการใช้หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวเพื่อลงชื่อเข้าบัญชี Apple ของคุณ เจ้าของหมายเลขโทรศัพท์คนก่อนหน้าจะต้องลบหมายเลขโทรศัพท์นั้นออกจากบัญชี Apple ของตนก่อน

วันที่เผยแพร่: