Làm thế nào để bài viết

Tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp: Gửi khuyến mãi và bản tin đến khách hàng của bạn bằng tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp [tháng 9 năm 2024]

Chris Lai
Ngày 24 tháng 9 năm 2024
Đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để biết thông tin chi tiết về thông điệp kinh doanh và hơn thế nữa

Bạn đang muốn gửi các chương trình khuyến mãi, bản tin, cập nhật và thông báo đến khách hàng của mình bằng tin nhắn hàng loạt WhatsApp? Blog này dành cho bạn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thảo luận về lý do tại sao bạn nên sử dụng WhatsApp API để nhắn tin hàng loạt. Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách tạo danh sách tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp và cách gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp API sử dụng respond.io 's Trình gửi tin nhắn hàng loạt WhatsApp. Cuối cùng, bạn sẽ tìm hiểu các quy tắc quản lý tin nhắn hàng loạt WhatsApp cũng như các biện pháp tốt nhất để gửi tin nhắn hàng loạt WhatsApp.

{{blog-cta-2="/blog-post-test"}}

Tin nhắn hàng loạt WhatsApp là gì?

Nói một cách đơn giản, tin nhắn hàng loạt WhatsApp là tin nhắn được gửi đồng thời đến nhiều người nhận trên WhatsApp. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận một số lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng, làm cho nó trở thành một trong những công cụ tiếp thịtiếp thị lại tốt nhất.

Lợi ích của việc gửi tin nhắn hàng loạt WhatsApp

Tin nhắn hàng loạt WhatsApp cung cấp nhiều lợi thế khiến chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp tương tác hiệu quả với đối tượng mục tiêu của họ.

Họ đi kèm với khả năng chia sẻ các hình thức đa dạng của phương tiện truyền thông phong phú và đã chứng minh tỷ lệ tương tác đặc biệt vượt qua email. Thêm vào đó, mô hình chọn tham gia đảm bảo tương tác với khán giả quan tâm và tham gia. Thêm về điều đó sau.

WhatsApp cung cấp hai giải pháp nhắn tin hàng loạt để đáp ứng các nhu cầu nhắn tin và quy mô doanh nghiệp khác nhau — Ứng dụng WhatsApp BusinessNền tảng WhatsApp Business (còn gọi là WhatsApp API ). Trước tiên, chúng ta hãy nói về tin nhắn hàng loạt WhatsApp trên Ứng dụng WhatsApp Business.

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp: Ứng dụng WhatsApp Business

Nói chung, Ứng dụng WhatsApp Business hoạt động cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ. Nó miễn phí, dễ sử dụng và không dựa vào phần mềm bên ngoài để gửi chương trình phát sóng.

Dưới đây là cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Ứng dụng WhatsApp Business miễn phí:

  1. Tải xuống và cài đặt ứng dụng WhatsApp Business trên thiết bị của bạn.
  2. Xác minh số của bạn. Đảm bảo rằng số này khác với số cá nhân của bạn.
  3. Tạo danh sách phát sóng chứa tối đa 256 liên hệ.
  4. Soạn tin nhắn và gửi đi.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng WhatsApp Business App không phải là lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Hãy cùng xem lý do tại sao.

4 Hạn chế bạn cần biết trước khi gửi tin nhắn hàng loạt bằng ứng dụng WhatsApp Business

Trước khi sử dụng Ứng dụng WhatsApp Business, bạn cần lưu ý một số điều. Gửi tin nhắn hàng loạt bằng Ứng dụng WhatsApp Business có một số hạn chế.

Hình ảnh 4 biểu tượng chỉ ra những hạn chế khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Ứng dụng WhatsApp Business
Ứng dụng WhatsApp Business có nhiều hạn chế về tin nhắn hàng loạt

Đầu tiên, không thể nhập danh sách liên lạc. Thay vào đó, bạn phải thêm thủ công từng số điện thoại một. Nhưng còn nhiều hơn thế nữa.

Danh bạ phải lưu số của người gửi

Chính sách kinh doanh của WhatsApp cấm các doanh nghiệp gửi thư rác, vì vậy, các liên hệ phải lưu số của người gửi trên điện thoại của họ để nhận được tin nhắn phát sóng. Đảm bảo rằng tất cả các liên hệ trong danh sách phát sóng WhatsApp đã lưu số của bạn trong sổ địa chỉ của họ.

Số lượng liên hệ giới hạn cho mỗi danh sách phát sóng

Mặc dù không có giới hạn về số lượng danh sách Phát rộng mà bạn có thể tạo, nhưng bạn có thể bao gồm tối đa 256 liên hệ trong mỗi danh sách phát sóng. Khi doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô, bạn sẽ cần một cách dễ dàng để tiếp cận hơn 256 người cùng một lúc mà không cần tạo nhiều danh sách phát sóng.

Số lượng thiết bị có hạn

Bạn có thể sử dụng Ứng dụng WhatsApp Business trên tối đa 5 thiết bị cùng một lúc. Tuy nhiên, chỉ một trong những thiết bị đó có thể là điện thoại.

Thiếu phân tích phát sóng

Ứng dụng WhatsApp Business không cung cấp bất kỳ công cụ phân tích nào để đo lường hiệu suất của các chương trình phát sóng WhatsApp. Bạn sẽ không có thông tin chi tiết về việc gửi tin nhắn quảng bá và các số liệu quan trọng khác.

Nếu hoạt động bán hàng và tiếp thị của bạn không thể bị giới hạn, bạn có thể làm gì? Bạn nên cân nhắc sử dụng WhatsApp API .

Gửi tin nhắn hàng loạt WhatsApp với WhatsApp API

WhatsApp API , còn được gọi là WhatsApp Business Platform , được thiết kế cho các công ty vừa và lớn muốn sử dụng WhatsApp để nhắn tin ở quy mô lớn. Không giống như Ứng dụng WhatsApp Business, API không có giao diện người dùng và phải được kết nối với phần mềm nhắn tin để gửi và nhận tin nhắn.

Điều này cho phép các doanh nghiệp tự do lựa chọn giải pháp phần mềm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ và có quyền truy cập vào các tính năng nâng cao, chẳng hạn như tự động hóa các cuộc trò chuyện và đặt lịch hẹn, công cụ AI, gửi chương trình phát sóng và hơn thế nữa để tạo hành trình khách hàng được cá nhân hóa.

Ứng dụng WhatsApp Business so với WhatsApp API

Sự khác biệt giữa ứng dụng WhatsApp Business và WhatsApp API chủ yếu nằm ở khả năng mở rộng của từng dịch vụ.

So với ứng dụng WhatsApp Business, WhatsApp API có thể có số lượng đại lý không giới hạn. Điều này cho phép các doanh nghiệp thêm bất kỳ số lượng đại lý nào vào hoạt động của họ dưới một tài khoản. Trong khi bạn cần có nhiều số khi bạn cần sử dụng hơn 5 thiết bị trên Ứng dụng WhatsApp Business.

Hình ảnh bảng hiển thị những điểm khác biệt chính giữa Ứng dụng WhatsApp Business và WhatsApp API
Sự khác biệt chính giữa WhatsApp Business App và WhatsApp API

Mức độ mở rộng này mở rộng đến số lượng tin nhắn hàng loạt được gửi. Trên WhatsApp API , doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn hàng loạt không giới hạn, mặc dù điều này phụ thuộc vào trạng thái tài khoản của bạn.

Hơn nữa, WhatsApp API hỗ trợ khả năng tự động hóa nâng cao và tích hợp phần mềm của bên thứ 3 giúp tăng tốc các tác vụ và quy trình phổ biến như xác định khách hàng tiềm năng. Điều này giúp các đại lý của bạn có thêm thời gian để tập trung vào những việc quan trọng hơn như chốt doanh số.

Bây giờ bạn đã biết sự khác biệt giữa hai dịch vụ WhatsApp, bạn nên tìm kiếm điều gì ở một dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp?

Những gì cần tìm ở người gửi tin nhắn hàng loạt WhatsApp

Bạn có thấy choáng ngợp vì có quá nhiều lựa chọn về trình gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp không? Khi chọn trình gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp, hãy tập trung vào những yếu tố quan trọng sau:

  • Các kênh được hỗ trợ : Một trình gửi tin nhắn hàng loạt lý tưởng sẽ cho phép bạn gửi tin nhắn phát sóng trên nhiều kênh để tiếp thị đa kênh
  • Sự ổn định của nền tảng : Một nền tảng ổn định là rất quan trọng để duy trì hoạt động nhất quán, không bị gián đoạn
  • Phân tích phát sóng : Một phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt WhatsApp tốt phải đi kèm với các công cụ phân tích tiên tiến giúp dễ dàng đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị

Tiếp theo, chúng ta sẽ thực hiện các bước để bắt đầu sử dụng WhatsApp API .

Cách bắt đầu với WhatsApp API TRÊN Respond.io

Để bắt đầu, hãy đăng ký respond.io tài khoản. Bạn có thể cố gắng respond.io Miễn phí và sau đó đăng ký gói phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin hữu ích trong một hướng dẫn để giúp bạn có được WhatsApp của mình API.

Có bốn bước để có được một WhatsApp API Tài khoản.

Bước 1: Cổng hoặc mua số điện thoại

Bạn cần có số điện thoại để thiết lập WhatsApp Business API tài khoản. Bạn có thể chuyển một số điện thoại hiện có miễn là bạn có thể nhận cuộc gọi hoặc SMS. Chỉ cần đảm bảo rằng nó không được kết nối với bất kỳ WhatsApp, Ứng dụng WhatsApp Business hoặc WhatsApp nào API Tài khoản.

Để sử dụng số điện thoại liên kết với tài khoản WhatsApp hoặc Ứng dụng WhatsApp Business hiện có, trước tiên bạn phải xóa tài khoản đó.

<call-out> Using a phone number tied to an existing WhatsApp or WhatsApp Business App account will result in a permanent loss of existing contacts and messages. <call-out>

Bước 2: Kết nối tài khoản Facebook của bạn

Để thiết lập respond.io WhatsApp API tích hợp, hãy bắt đầu bằng cách tạo và kết nối một Nền tảng WhatsApp Business mới ( API ) tài khoản. Hoàn tất các bước kiểm tra đủ điều kiện, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn để kết nối WhatsApp Business của bạn API ĐẾN respond.io .

Điều này sẽ cấp respond.io quyền quản lý tài khoản WhatsApp Business của bạn, bao gồm xử lý thanh toán. Bạn cũng cần phải đồng ý với Điều khoản dịch vụ WhatsApp BusinessĐiều khoản dịch vụ Meta .

Bước 3: Kết nối WhatsApp Business của bạn API Tài khoản để Respond.io

Chọn đã xác minh của bạn Meta Danh mục doanh nghiệp. Nếu bạn chưa có, hãy tạo một tài khoản mới. Nếu bạn đang chuyển số WhatsApp , hãy chọn một tài khoản doanh nghiệp hiện có.

Sau đó, tạo hồ sơ WhatsApp Business mới bằng cách cung cấp các thông tin chi tiết chính như tên tài khoản, tên hiển thị, danh mục doanh nghiệp và múi giờ. Mô tả doanh nghiệp và trang web là tùy chọn.

Bước 4: Xác minh số điện thoại WhatsApp Business của bạn

Sau khi thêm và xác minh số điện thoại WhatsApp Business của bạn qua tin nhắn hoặc cuộc gọi, hãy hoàn tất thiết lập bằng cách chọn số để kết nối. Sau khi hoàn tất, doanh nghiệp của bạn ban đầu sẽ không được xác minh trong khi WhatsApp tiến hành kiểm tra Chính sách thương mại.

Nếu bị chặn vì không tuân thủ, bạn có thể kháng cáo thông qua bộ phận hỗ trợ của BSP. Để biết thêm hướng dẫn, hãy truy cập Trung tâm trợ giúp của respond.io .

Một khi bạn đã kết nối WhatsApp API tài khoản để respond.io , bạn đã sẵn sàng gửi tin nhắn hàng loạt.

Cách gửi tin nhắn hàng loạt bằng WhatsApp API trong 4 bước dễ dàng

Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét cách bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt WhatsApp bằng WhatsApp API .

Bước 1: Truy cập Mô-đun Phát sóng

Điều hướng đến Mô-đun Phát sóng trên respond.io . Nhấp vào nút Thêm phát sóng nằm ở trên cùng.

Một ảnh chụp màn hình của respond.io nền tảng để tạo danh sách tin nhắn hàng loạt WhatsApp
Bước 1: Tạo tên cho chương trình phát sóng của bạn

Sau đó, nhập tên cho chương trình phát sóng của bạn và nhấp vào Tạo . Tùy chọn, bạn có thể thêm nhãn để phân loại chương trình phát sóng của mình để dễ tham khảo hơn trong tương lai.

Bước 2: Chọn đối tượng của bạn Cấu hình tin nhắn hàng loạt của bạn

Chọn một Phân khúc từ danh sách thả xuống, sau đó chọn Kênh cụ thể trong Loại kênh.

Ảnh chụp màn hình về việc cấu hình đối tượng trên respond.io
Bước 2: Cấu hình cài đặt cho đối tượng mục tiêu của bạn

<call-out> Segments can be created or edited in the Contacts Module using filters. <call-out>

Trong Kênh, chọn WhatsApp API kênh mà bạn muốn gửi chương trình phát sóng.

Bước 3: Chọn và tùy chỉnh mẫu tin nhắn

Chọn mẫu tin nhắn phù hợp cho tin nhắn hàng loạt của bạn và điền thông tin chi tiết, chẳng hạn như tên liên hệ và ngày tháng. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng các biến.

Ảnh chụp màn hình về việc cá nhân hóa tin nhắn cho tin nhắn hàng loạt WhatsApp của bạn
Bước 3: Cá nhân hóa mẫu tin nhắn của bạn

Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra tin nhắn hàng loạt bằng cách gửi cho chính bạn hoặc một Liên hệ cụ thể.

Bước 4: Gửi chương trình phát sóng của bạn

Gửi tin nhắn hàng loạt ngay bây giờ hoặc lên lịch vào ngày và giờ cụ thể.

Ảnh chụp màn hình cửa sổ bật lên để gửi hoặc lên lịch tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp
Bước 4: Gửi chương trình phát sóng của bạn

<call-out> Remember: Not all messages will arrive at the exact same time when messaging a large WhatsApp broadcast list. Broadcasts are delivered according to country codes in sequence, with lower numbers going first. <call-out>

Bây giờ bạn đang trên đường gửi hàng loạt tin nhắn quảng cáo đến khách hàng tiềm năng bằng tin nhắn hàng loạt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể nhận được WhatsApp của mình API Tài khoản bị cấm vì tin nhắn của bạn bị đánh dấu là thư rác. Sau đây là một số mẹo để tránh điều đó.

4 mẹo gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp để tránh bị đánh dấu là thư rác

Để tránh bị đánh dấu là spam khi gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp, có một số chiến lược bạn có thể thực hiện.

1. Chỉ sử dụng tin nhắn hàng loạt cho các chiến dịch nhắm mục tiêu lại

Chỉ gửi tin nhắn hàng loạt đến những người liên hệ đã chọn nhận tin nhắn quảng cáo và tiếp thị. Trước khi thêm người nhận vào danh sách phát sóng của bạn, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã có được sự đồng ý rõ ràng của họ. Truyền đạt rõ ràng loại tin nhắn họ sẽ nhận được và cung cấp tùy chọn từ chối dễ dàng. Điều này giúp thiết lập nền tảng tin cậy và tôn trọng quyền riêng tư của họ.

2. Thực hiện theo Điều khoản và Điều kiện của WhatsApp

Hãy dành thời gian để hiểu Chính sách nhắn tin WhatsApp Business Business trước khi gửi tin nhắn hàng loạt. Bằng cách tuân thủ các quy tắc này, bạn có thể duy trì danh tiếng tích cực và tránh bị gắn cờ là spam.

3. Đừng gửi quá nhiều tin nhắn cùng một lúc

Tránh nhắn tin quá mức có thể áp đảo người nhận. Tôn trọng tần suất hợp lý để gửi tin nhắn hàng loạt, đảm bảo rằng người nhận không bị bắn phá bởi một lượng liên lạc quá mức.

4. Đảm bảo tin nhắn của bạn có liên quan

Điều quan trọng là phải gửi những tin nhắn có liên quan và có giá trị cho người nhận thông qua tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp.

Hình ảnh biểu tượng về mẹo để ngăn tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp bị đánh dấu là thư rác
Thực hành tốt nhất để tránh tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp bị gắn cờ là thư rác

Tránh gửi cho họ những tin nhắn thường xuyên, chung chung hoặc không liên quan vì điều này có thể khiến họ bị coi là thư rác. Hãy điều chỉnh nội dung của bạn theo nhu cầu và sở thích cụ thể của đối tượng mục tiêu để tăng mức độ tương tác.

Chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về tin nhắn hàng loạt WhatsApp. Hãy bắt đầu nhắn tin hàng loạt WhatsApp với WhatsApp BSP chính thức ngay hôm nay và đăng ký tài khoản respond.io hoặc kết nối tài khoản WhatsApp API của bạn ngay bây giờ.

Các câu hỏi thường gặp

Có những lựa chọn nào dành cho doanh nghiệp để gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp?

Nếu là doanh nghiệp nhỏ, bạn cần có Ứng dụng WhatsApp Business. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa hoặc lớn, thay vào đó bạn nên sử dụng WhatsApp Business API và kết nối nó với hộp thư đến nhắn tin. Bất kể lựa chọn của bạn là gì, bạn cũng phải có danh sách liên hệ WhatsApp.

Làm thế nào để viết tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp?

  1. Đối với người dùng ứng dụng WhatsApp Business: Mở ứng dụng và chạm vào Danh sách phát trong menu > Chạm vào Danh sách mới và chọn danh bạ từ danh sách của bạn > Tạo tin nhắn và nhấn gửi
  2. Dành cho WhatsApp Business API người dùng: Mở nền tảng nhắn tin của bạn được tích hợp với WhatsApp API > Tạo danh sách phát sóng hoặc phân đoạn danh bạ của bạn > Nhập tin nhắn mẫu WhatsApp của bạn và gửi nó

Yêu cầu để gửi tin nhắn hàng loạt qua danh sách phát sóng WhatsApp là gì?

Nhắn tin hàng loạt với danh sách phát sóng WhatsApp yêu cầu danh bạ của bạn phải lưu số của bạn trước . Người đó thậm chí sẽ không nhận được tin nhắn của bạn nếu họ chưa thêm bạn vào sổ địa chỉ điện thoại của họ.

Giới hạn liên hệ tin nhắn hàng loạt WhatsApp là gì?

Giới hạn phát sóng trên Ứng dụng WhatsApp Business là 256 liên hệ duy nhất cho mỗi danh sách phát sóng. Với WhatsApp API , tùy thuộc vào giới hạn tin nhắn của số điện thoại của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể phát tin nhắn đến số lượng liên lạc không giới hạn khi đáp ứng một số điều kiện tiên quyết nhất định .

Các yêu cầu để có được sự đồng ý và chọn tham gia từ người nhận là gì?

Trước khi gửi tin nhắn phát sóng hàng loạt, bạn phải có được sự đồng ý cần thiết từ người nhận. WhatsApp yêu cầu người dùng phải chọn tham gia để nhận tin nhắn từ doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Không tuân thủ yêu cầu này có thể khiến tin nhắn của bạn bị báo cáo là thư rác.

Giới hạn về số lượng tin nhắn có thể được gửi mỗi ngày là gì?

WhatsApp giới hạn số lượng tin nhắn bạn có thể gửi mỗi ngày, tùy thuộc vào cấp độ của bạn.

Làm thế nào tôi có thể gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp mà không cần thêm thông tin liên hệ của khách hàng?

Bạn chỉ có thể làm điều này thông qua WhatsApp API Tuy nhiên, nếu bạn gửi tin nhắn hàng loạt đến những người liên hệ chưa chọn nhận tin nhắn của bạn, họ có thể bị gắn cờ là thư rác và ảnh hưởng đến trạng thái tài khoản của bạn.

Làm thế nào tôi có thể gửi tin nhắn hàng loạt trên WhatsApp từ Excel?

Bạn có thể nhập danh sách liên lạc trên respond.io . Thực hiện theo các bước sau: Chuẩn bị bảng tính Excel của bạn > Xuất dưới dạng tệp CSV > Nhập danh bạ vào respond.io > Tạo chương trình phát sóng mới > Gửi chương trình phát sóng.

Đọc thêm

Chúng tôi hy vọng bạn thấy hướng dẫn này hữu ích. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về WhatsApp API , hãy xem các bài viết sau:

Chris Lai
Người viết nội dung / Chuyên gia SEO
Chris Lai, một người viết nội dung và một chuyên gia SEO nội bộ tại respond.io, có bằng Cử nhân Dược của Đại học Monash. Các bài viết của ông bao gồm các ứng dụng nhắn tin kinh doanh như WhatsApp Business, giúp các công ty điều hướng bối cảnh luôn thay đổi của tin nhắn kinh doanh.
Tags
mofu
Đã sao chép vào Clipboard!