Vào nội dung chính
PHILIPPINES

Philippines: Thiệt hại do bão Bopha không ngừng gia tăng

Bão Bopha thổi qua vùng phía Nam Philippines đã khiến gần 500 người thiệt mạng, khoảng 400 người mất tích và 250.000 người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Trên đây là tổng kết mới nhất mà chính quyền Philippines được chính quyền Manila đưa ra vào hôm nay, 06/12/2012. Cơn bão được xem là dữ dội nhất trong năm nay đã đổ ập xuống vùng Mindanao đêm thứ Ba rạng sáng thứ Tư.

Quân đội tìm kiếm người sống sót tại New Bataan, Philippines, ngày 06/12/2012.
Quân đội tìm kiếm người sống sót tại New Bataan, Philippines, ngày 06/12/2012. REUTERS/Erik De Castro
Quảng cáo

Các đội cứu thương vào sáng nay đã tìm được tất cả là 477 thi hài nạn nhân, trên bờ biển phía đông và gần hai thành phố New Bataan và Monkayo.Theo tướng Ariel Bernardo, chỉ huy công cuộc cứu thương, đây là vùng núi có nhiều mỏ vàng nhỏ, được khai thác lậu và thường bị nạn đất lở.

Công việc ưu tiên hôm nay là tìm kiếm số 380 người còn bị mất tích và xây dựng nơi tạm trú cho số 250.000 người không nhà ở. Một phụ nữ trả lời AFP, cho biết là tại nơi bà ở chỉ còn toàn người chết mà thôi. Một số người tuy nhiên cũng trở về nhà hôm nay để tìm lại thân nhân mất tích hay đồ đạc.

Chính quyền lo ngại bệnh dịch phát triển. Cầu đường bị hư hại, công việc cứu trợ, tìm người chết rất khó khăn, và nếu không sớm chôn người chết, dịch bệnh có nguy cơ bùng lên.

Theo AFP, hiện nay thì chính quyền Manila đã gởi tàu chở lương thực và thiết bị đến giúp số 150.000 người ở bờ phía đông Mindanao. Có ba thành phố hiện vẫn bị cô lập với bên ngoài. Chính quyền Philippines cũng nhờ Tổ chức Di trú Quốc tế, cơ sở tại Thụy Sĩ, giúp xây dựng những nơi tạm trú.

Thư TinHãy nhận thư tin hàng ngày của RFI: Bản tin thời sự, phóng sự, phỏng vấn, phân tích, chân dung, tạp chí

Tải ứng dụng RFI để theo dõi toàn bộ thời sự quốc tế

Chia sẻ :
Không tìm thấy trang

Nội dung bạn đang cố truy cập không tồn tại hoặc không còn khả dụng.