Vào nội dung chính
MIẾN ĐIỆN

Tổng thống Miến Điện tuyên bố không còn sợ báo chí

Ngày hôm qua 21/10/2012, lãnh đạo Miến Điện Thein Sein cho biết, sau khi tham gia chương trình « Hardtalk » của đài truyền hình Anh, BBC World, ông đã vượt qua được nỗi sợ hãi khi phải đối diện với báo chí.

Tổng thống Miến Điện Thein Sein họp báo tại Naypyidaw 21/10/2012 (REUTERS)
Tổng thống Miến Điện Thein Sein họp báo tại Naypyidaw 21/10/2012 (REUTERS)
Quảng cáo

Nhưng bản tin của AFP không quên nhắc lại là trong cuộc trả lời đài truyền hình Anh, tổng thống Thein Sein đã tránh né 2 câu hỏi liên quan đến khả năng chính quyền tha thứ cho các cựu tù chính trị - trong đó có cả trường hợp của bà Aung San Suu Kyi, cũng như câu hỏi liệu ông sẽ có bày tỏ hối tiếc trước việc chính quyền quân sự cũ của Miến Điện đã từng đàn áp đối lập hay không.

Tháng trước khi đến Hoa Kỳ dự Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, tổng thống Miến Điện Thein Sein đã nhận trả lời đài truyền hình Anh, BBC World trong khuôn khổ chương trình Hardtalk do nhà báo Stephen Sackur đảm nhiệm. Trả lời báo chí trong nước ngày hôm qua 21/10/2012 tại Naypyidaw, lãnh đạo Miến Điện trở lại với sự kiện này. Ông cho biết đã vượt qua được nỗi lo sợ khi phải đương đầu với các phóng viên. Cho dù tổng thống Thein Sein nhìn nhận ông đã phải trả lời những câu hỏi rất hóc búa của phóng viên người Anh, và đây là một cuộc thử thách gay go hơn ông tưởng.

Tuy nhiên, một khi vượt qua được cuộc trắc nghiệm đó thì giờ đây ông không còn lo sợ như trước nữa. Trái lại tổng thống Thein Sein còn khuyến khích các nhà lãnh đạo khác của Miến Điện nên có thái độ tương tự. Hiện hãy còn có nhiều chính khách Miến Điện rất ngại khi phải tiếp xúc với báo chí nước ngoài.

Cuộc họp báo hôm 21/10/2012 là lần đầu tiên lãnh đạo Miến Điện tiếp xúc trực tiếp với báo giới kể từ khi ông lên cầm quyền đã vào tháng 3/2011.

Thư TinHãy nhận thư tin hàng ngày của RFI: Bản tin thời sự, phóng sự, phỏng vấn, phân tích, chân dung, tạp chí

Tải ứng dụng RFI để theo dõi toàn bộ thời sự quốc tế

Chia sẻ :
Không tìm thấy trang

Nội dung bạn đang cố truy cập không tồn tại hoặc không còn khả dụng.